บทความทั่วไป : Happy Family ส่งเสริม วิธีเสริมสร้างความสุขครอบครัวให้แน่นแฟ้นขึ้น


นอกจากจะเป็นวันสงกรานต์แล้ว วันที่ 14 เมษายน ของทุกปีนั้น ยังเป็นวันครอบครัว (Family Day) อีกด้วย 

เป็นวันที่ตั้งขึ้นมาเพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว แต่ในรูปการของประเทศไทยจะเป็นภาพจำของวันสงกรานต์ซึ่งมีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และการเดินทางกลับไปหาครอบครัวอยู่แล้ว จึงไม่ได้เป็นที่พูดถึงโดยเฉพาะเจาะจงเท่าไหร่ และที่สำคัญ ไม่จำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับครอบครัวในวันครอบครัวก็ได้ เราทำได้ทุกวัน หรือถ้าตัวของเราอยู่ห่างจากครอบครัว เลยเป็นเหตุผลให้ความสัมพันธ์จืดจางลง แย่หน่อยก็อาจจะไม่ได้รู้สึกอินกับครอบครัวเลยตั้งแต่แรกด้วยซ้ำ

Happy Family หรือ มิติครอบครัวดี ที่ส่งเสริมและสนับสนุน ให้ทุกครอบครัวนั้นอยู่เคียงข้างกันไปได้อย่างมีความสุขและเหนียวแน่น จะแนะนำวิธีการเพิ่มเติมความสุขของคนในครอบครัว 

1. ใช้เวลากับครอบครัว ยิ่งอยู่ด้วยกันอาจจะคิดว่าทุกวันนั้นวนลูปซ้ำซากกันจนเคยชิน เลยละเลยการทำกิจกรรมร่วมกันไป การได้ทำอะไรร่วมกันโดยเฉพาะสิ่งที่ชอบทั้งคู่นอกจากจะทำให้มีความสุขแล้วยังทำให้สนิทกันมากขึ้นอีกด้วย

2. ติดต่อกันเสมอ นี่คือวิธีขั้นพื้นฐานสำหรับชาวยุค5Gเลย ยิ่งมี Social Application ด้วย การติดต่อกันนั้นง่ายแค่ปลายนิ้ว ปัญหาเรื่องระยะทางก็ร่นลงมาได้บ้าง

3. ให้กำลังใจกัน สาเหตุที่ครอบครัวขาดความอบอุ่นและไม่แข็งแกร่งพอ เพราะขาดความเข้าใจ และ ให้กำลังใจกัน ชีวิตของมนุษย์มีเรื่องราวมากมายถาโถม กำลังใจจึงเป็นสิ่งที่มีค่าไม่ต่างจากเงินทองเลย

👏👏โครงการ Thailand Happy University และ Thailand HAPPINOMETER ปรารถนาให้ทุกครอบครัวมีความสุขครับ

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : https://sistacafe.com/summaries/50870

📰 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : https://happythaiuniversity.com

และ https://www.happinometer.com/web/