Happy Relax แพ็คกระเป๋าไปไหนดี!


บทความ : Happy Relax แพ็คกระเป๋าไปไหนดี!

หลังจากการที่ทนทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยในช่วงตลอดเดือนมีนาคมโดยที่ไม่มีวันหยุดเลยแม้แต่1วัน ถ้าไม่นับเสาร์-อาทิตย์

คนทำงานหลายๆคนคงจะรอช่วงวันหยุดในเดือนเมษายนนี้อย่างใจจดใจจ่อ เพื่อที่จะไปทำกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจที่ตนเองรอคอยเติมพลังให้กับตนเองแล้วค่อยกลับมาสู้กับงานใหม่หลังวันหยุดยาว 

จาก ผลสำรวจคุณภาพชีวิตและความสุขคนวัยทำงานองค์กรในประเทศไทย ประจำปี 2565 โดย ศูนย์วิจัยความสุขคนทำงานแห่งประเทศไทย สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล ในมิติผ่อนคลายดี (Happy Relax) มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ ร้อยละ 56.1[1] จริงๆแล้วเป็นตัวเลขที่ไม่ค่อยสูงมากนักหากเทียบกับค่าคะแนนมิติอื่นๆ (เช่น มิติครอบครัวดี มีค่าเฉลี่ยที่ร้อยละ 61.9) 

เนื่องจากคนไทยนั้นโหมหนักทำงานโดยที่ไม่ค่อยได้พักผ่อน หย่อนใจ หรือ ลางาน แม้ว่าวันลาจะยังไม่ได้ใช้ก็ตาม

ทางโครงการจึงอยากจะมารณรงค์ให้เหล่าคนทำงานทั้งหลายนั้นไปพักผ่อนหย่อนใจกันบ้าง เพื่อฟื้นฟูทั้งกายใจ อาจจะทำให้เราสามารถทำงานให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ด้วยนะ

กิจกรรมยอดฮิตในช่วงหยุดยาวอย่างสงกรานต์นี้ ในกลุ่มวัยรุ่นก็มักจะเล่นน้ำ ปะแป้ง ไป Hangout ต่างๆตามสะดวก ส่วนถ้าใครไม่ชอบที่เปียกปอน ก็อาจจะพักผ่อนอยู่บ้าน ใช้เวลากับการนอนพัก หรืออาจจะใช้เวลากับครอบครัว เดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด ทำบุญใหญ่ขึ้นปีใหม่ไทย หรือกลับไปรดน้ำดำหัวผู้อาวุโสในครอบครัวของตนเอง เป็นต้น

บางคนมีไปนวดแผนไทยเพื่อคลายความเมื่อยล้าจากการที่ต้องทำงานนานๆจนนำไปสู่ Office Syndrome ด้วยนะ

ไม่ว่าทุกคนคิดจะทำอะไรก็ตาม ขอให้ผู้ติดตามของเราทุกๆคนมีความสุขกับวันหยุดของตนเอง พักชาร์จแบตให้เต็มที่ แล้วค่อยมาสู้ชีวิตกันใหม่หลังจากนี้!!!

อ้างอิง

1.ผลสำรวจคุณภาพชีวิตระดับประเทศประจำปี 2565 โดยสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล. (2565).